PGTRB-போட்டித் தேர்வு: கல்வியியல் கற்பித்தல். - Tamil Crowd (Health Care)

PGTRB-போட்டித் தேர்வு: கல்வியியல் கற்பித்தல்.

            PGTRB-போட்டித் தேர்வு: கல்வியியல் கற்பித்தல் .

 1)1986 இல் இந்திய தேசிய கல்வி கொள்கை பரிந்துரைப்படி நவோதயா பள்ளிகள் என்ற முன்னோடி பள்ளிகள் துவங்கப்பட்டது.

2) சில முன்னோடி பள்ளிகள்:

  •  சமுதாய பள்ளிகள்     
  •  பிரான்சிஸ் பார்க்கில் பள்ளிகள் 
  •  டூயி சோதனை பள்ளி 

3)அமெரிக்காவில் சுதந்திர பள்ளி இயக்கம் 1967ல் துவங்கப்பட்டது

4)சமுதாய பள்ளிகள்:

  1.  அமெரிக்காவில் சமுதாய பள்ளிகள் சுதந்திர இயக்கத்தின் பின்னணியில் தோன்றின.
  2.  மாணவரின் கல்வியும், சமுதாயத்தின் செயல்களும் ஒருசேர நடக்கும் இடம் சமுதாய பள்ளிகள்.
  3.  சமுதாயத்தின் தேவைகள், மேம்பாடு இவற்றை ஒட்டியே கலைதிட்டம் அமைக்கப்படும்.
  4.  சமுதாய பள்ளிகள் தொழிற்கல்வியை வற்புறுத்தின.
  5. ” பள்ளிகள் சமுதாயத்தை விட்டு ஒதுங்கிய தீவுகள் அல்ல சமுதாயத்தைப் பிரதிபலிக்கும் ஒரு அமைப்பு “.
  6. அமெரிக்காவில் சமுதாய பள்ளிகள் சான்றிதழ்கள் வழங்குகின்றன.
  7. கனடாவிலும் சமுதாய பள்ளிகள் இயங்குகின்றன. ஆனால், சான்றிதழ்கள் வழங்குவது இல்லை.
  8. சமுதாய பள்ளிகளால் மாணவர்களிடம் சமூக அக்கறையும் சமுதாய உணர்வும் மேலோங்குகிறது.
  9.  சுயவேலைவாய்ப்பு பெருகுகிறது.

5)பிரான்சிஸ் பார்க்கர் பள்ளி :

முற்போக்கு கல்வியின் தந்தை பிரான்சிஸ் பார்க்கர்( 1837- 1902).

  ரூசோவின் போன்றே பிரான்சிஸ் பார்க்கர் குழந்தைகள் ஒரு தெய்வீகப் பிறவி என்றார் .

முற்போக்கு கல்வியில் பாடத்திட்டத்தில் 

  •     உற்றுநோக்கல் 
  •     சோதனை சாலையில் ஆய்வு 
  •      கருத்துக்களை பரிட்சித்து பார்த்தல்

 முறைகள் பயன்படுத்தப்பட்டன.

 முற்போக்கு கல்விமுறையில்.

  •  விதி வரும் முறையில்(Inductive )                      -கணிதப் பாடமும்,
  •  நேரினை கலை பயணங்கள் முறையில்- அறிவியல் மற்றும் வரலாறு பாடங்கள் நடத்தப்பட்டன

 இம்முறையை குவின்ஸி முறை என்றும் அழைக்கப்பட்டது.

6) டூயி சோதனை பள்ளி:

  1.  1896 இல் சிகாகோவில் துவங்கப்பட்ட ஒரு பள்ளியே டூயி சோதனை பள்ளியாகும் .
  2. சமூகக் கூட்டு வாழ்க்கைக்கான ஒரு பயிற்சி தளமாகவும், தனிமனித  ஆற்றல்களையும், சமூக அக்கறையையும் ஒருசேர கவனிக்கும் வகையில் அமைந்தது  சோதனை பள்ளி.
  3.  டூயி சோதனை பள்ளியில் செயல்திட்ட முறை(Project method) மூலம் பாடங்கள் நடத்தப்பட்டன.
  4.  குழந்தைகள் சமூக சூழலில் நேரடி அனுபவங்கள் மூலம் கற்றல் முக்கிய நோக்கமாக இருந்தது.

7) கோத்தாரி கல்விக்குழு 1964- 66 :

*அண்மை பள்ளி கருத்தினை வெளியிட்டது.

 *நம் நாட்டில் தொடக்கப் பள்ளிகளில் “சமூக ஒழுக்கம்” நிகழ்கிறது.

 *நாட்டு வளர்ச்சி, சமுதாய வளர்ச்சி, தேச ஒற்றுமை ஆகியவற்றை கல்வி வளர்க்க அன்மை பள்ளிகள் வளர வேண்டும்.

 இணைப்பு பள்ளிகள்: 

*”உயர்நிலைப் பள்ளியை கேந்திரமாகவும் அதனை சுற்றி அமைந்துள்ள ஆரம்ப பள்ளிகளை இணைத்தல்” -பள்ளிகளுக்கான இணைப்பு திட்டம் .

கல்லூரி இணைப்பு திட்டம்:

* ஒவ்வொரு  கல்லூரியின்  சில மேல்நிலைப் பள்ளிகளை இணைத்தல்.

* கோத்தாரிக் கல்விக் கமிஷன் 1966இல் பள்ளி இணைப்பு திட்டத்தை பரிந்துரைக்கப்பட்டது.

1978 ஆம் ஆண்டிலேயே தமிழக அரசு கல்லூரி இணைப்பு திட்டத்தை துவங்கும் மாறு ஆலோசனை வழங்கியது.

 கல்விக் கமிஷன் கருத்துப்படி,

 *கிராமப்புறங்களில் சுமார் பத்து மைல் சுற்றளவில் ஒரு உயர்நிலைப்பள்ளி யோடு ஐந்து உயர் தொடக்கப் பள்ளிகளும் 28 தொடக்கப் பள்ளிகளும் இணைக்கப்படலாம்.

* முறைசாரா கல்வி மையங்களும் இடையே உள்ள தூரம் நடந்து கடக்கும் அளவிலும் 5 முதல் 8 கிலோ மீட்டர் தூரத்திற்கு மிகாமலும் இருத்தல் வேண்டும் .

*ஆசிரியர்களுக்கு – கல்வி தேசிய ஒருமைப்பாடு போன்றவற்றில் இணைப்பு மையம். பொதுவான பகுத்தறிவு பயிற்சி அளிப்பது.

8)DIET: (மாவட்ட கல்வி மற்றும் பயிற்சி கேந்திரங்கள்):

 -பாட ஆசிரியர்களுக்கு முறையாக பணியிடை பயிற்சியும்

-பணிக்கு முந்தைய பயிற்சியும் மட்டுமே வழங்கும்.

– தலைமை ஆசிரியர்களுக்கும், மாநில கல்வி அதிகாரிகளுக்கும் தேர்வுகளை நடத்துதல்.

நடத்தை நெறிமுறைகளை உருவாக்குதல் போன்றவை 

-இதன் பணிகளாகும் .பள்ளி இணைப்பு மையத்திற்கு மாற்றாக 1986இல் அறிவிக்கப்பட்டு டயட்(DIET) மாவட்ட கல்வி மற்றும் பயிற்சி கேந்திரங்கள் செயல்பட தொடங்கியுள்ளது.

9) தொலைதூரக் கல்வி:

^ கற்பித்தல் செயலுக்கும், கற்றல் செயலுக்கும் இடையே காலத்தாலும், அன்றி தூரம் இடைவெளி ஏற்படும் வகையில் அமைக்கப்படும் கற்பித்தல் கற்றல் செய்யும் முறைகளே தொலைதூர கல்வியாகும்.

^ தொலைதூரக் கல்வியின் மாதிரியை விளக்கியவர் டேவிட் சீவார்ட் .

தொலைதூர கல்வியில் முதன்மையாக விளங்குவது

 i)அஞ்சல் வழி பாடங்கள்

 ii)வானொலி, தொலைக்காட்சி

 ^சில லத்தீன் அமெரிக்க நாடுகளில் வானொலிகள் பள்ளிகள் காணப்படுகின்றன.

^ தொலைதூர கல்வியில் ஒரு மாணவரும் பற்பல செயல்களை செய்தூம் பலவித கற்றல் புத்தகங்களில் இருந்தும் தானே கற்கும் முறை வலியுறுத்தப்படுகிறது.

 ^அஞ்சல் வழி முறையில் நடைபெறும் கற்பித்தலும், கற்றலும் தொலைதூரக் கல்வியின் ஒரு பகுதியாகும்.

10)திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகம்:

 கல்வியில் திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகம் வழி கற்பிப்பதும் ஒரு முறையாகும்.

 திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகத்தின் தத்துவம்:

  • ” வாழ்நாள் முழுவதும் கல்வி கற்போரின் வகுப்புக்கும் திறமைக்கும் தேவைக்கும் உகந்த கல்வி திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகத்தில் திறந்த தன்மை பெரிதும் போற்றப்படுகிறது”.
  •  மதுரை காமராசர் பல்கலைக்கழக திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகத்தில் ஒருவருக்கு 25 விரும்பியிருந்தால் நேரடியாக எம்.ஏ வகுப்பில் சேரலாம்.
  •  திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகத்தில் முற்றிலும் தேவைகளை ஊற்றிய புதுமை பாடதிட்டம் பின்பற்றப்படுகிறது.
  •  இந்தியாவில் முதன்முதலில் துறை கல்விக்காக 1902ல் தில்லி பல்கலைக்கழகம் அஞ்சல் வழிக் கல்வி நிறுவனத்தை தொடங்கியது.
  •  இந்திராகாந்தி தேசிய திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகம் ,சென்னை, மதுரை, காமராசர், அண்ணாமலை, பாரதியார், அன்னை தெரசா மகளிர் பல்கலைக்கழகம் முதலியன.
  • திறந்தவெளி பல்கலைக்கழகங்கள் ஆகும் .
  • தகவல் அளிப்பு ஒருவர் தன்னிடம் இருக்கும் செய்தியையும், அறிவையும் ,திறனையும் இன்னொருவருக்கு அளிப்பது.
  •  தகவல் அளிப்பினை பெரும் ஒருவரின் நடத்தையில் மாறுதல் ஏற்படுகிறது.
  •  சிறந்த தகவல் அளிப்பு என்பது இருவழி செயல் ஆகும்.
  •  இதில் பின்னூட்டமும், கருத்து பரிமாறுதல் முக்கிய பங்கு வகிக்கும்.
11)திரளான மக்கள் கூட்டம்: 

 *திரளான மக்கள் பல்வேறு பகுதிகளில் வசித்தாலும், ஒரு நிகழ்ச்சியில் உடலாலும், சிந்தனையாலும் பங்குபெறும் மக்கள் குழுவே திரளான மக்கள் கூட்டம்.

* பொது தகவல் பரப்பிற்கு பயன்படுத்தப்படும் மக்கள் தொடர்பு சாதனங்களில் முக்கியமானவை :

  • செய்தித்தாள்கள்
  •  வானொலி, தொலைக்காட்சி.

* செய்தி பரப்பு சாதனங்கள் திறந்த தன்மை உடையவை

* செய்தித்தாள்களை அச்சிட்டு வெளியிடுவதில் இந்தியா உலகிலேயே இரண்டாவது இடம் வகிக்கின்றது.

* வானொலியும், தொலைக்காட்சியும் மிகவும் உகந்த பொது தகவல் பரப்பு சாதனங்கள் ஆகும்.

* எழுத்தறிவில்லாத மக்களிடையே பயணிக்கும் சாதனங்கள் இவையே.

* முறைசாரா கல்வியில் நம் முயற்சிகளுக்கு உறுதுணையாக இருப்பவை.

* வானொலியும், தொலைக்காட்சியும் ஒருவழி தொடர்பானவை.

 *ஒளியையும், ஒலியையும் ஒரு சேர வழங்குவதால் தொலைக்காட்சிகாட்டிலும் ஒருபடி மேலானது.

* புற உலக நிகழ்ச்சிகளை தத்ரூபமாக வகுப்பறைக்குள் கொண்டு வரக்கூடியது. 

*தொலைக்காட்சியே கற்பித்தல் திறன்கள், விற்பனை, சாதுரியம், பிரச்சினை தீர்த்தல் ஆகியவற்றை வளர்ப்பது தொலைக்காட்சி பெரிதும் உதவுகின்றது. 

*பல ஊடக கற்றல்  வகுப்புகள் பிரபலமடைந்து வருகின்றன.

12)”கோத்தாரி கல்விக்குழு (1964- 66):

” திறமையாக இயங்கி வரும் புகழ்பெற்ற சில கல்லூரிகளுக்கும் சில பல்கலைக்கழக துறைகளுக்கும் ஆவது தன்னாட்சி அந்தஸ்து வழங்கப்பட வேண்டும் என்று கோத்தாரி கல்விக்குழு (1964 -66) வெளியிட்டது. 

13)மேலைநாடுகளில் திறந்த முறை கல்வி என்னும் புதுமை மலர்ந்துள்ளது.

14) தன்னாட்சியில் கல்வி சுதந்திரம் பெறுகிறது:

  •  எந்தவிதத் தடையுமின்றி உண்மை அறிவை தேடும் உரிமை கல்வி சுதந்திரம் ஆகும் .
  • ஆசிரியரின் சுதந்திரத்தை குறிப்பது தனிநபர் தன்னாட்சி முறையாகும்.
  •  மாணவர்கள் தாமாக கற்றுக் கொள்வதற்கு ஆசிரியர் வழங்கும் சுதந்திரத்தையும், கற்று சூழல்களில் அளிக்கப்படும் சுதந்திரத்தையும், குறிப்பது வகுப்பறை தன்னாட்சி முறையாகும்.

15) கற்கும் முறையில் சுதந்திரம் :

i)திட்டமிட்டு கற்றலும், 

ii)கணினி துணை கொண்டு கற்றலும்

16) முழுமை தேர்ச்சி நிலை அடைய உதவும் கற்றல் ஆகும்:

i)கண்டறியும் முறை

 ii)தொலைக்காட்சி வழிக்கற்றல்

17)திட்டமிட்டு கற்றல்(Programmed Instruction):

  1.   1950ஆம் ஆண்டு திட்டமிட்டு கற்றல் என்ற தனிநபர் கற்றல் முறை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது.
  2.  தூண்டல், துலங்கல் -வலுவூட்டம் ஆகியவற்றை பயன்படுத்தி, ஒரு பாடம் முழுவதையும் மாணவர் தாமாகவே கற்க திட்டமிடுதலில் திட்டமிட்டு கற்பித்தல்.
  3.  திட்டமிட்டு கற்றல் வாயிலாக பயிலும் மாணவர் பாட கருத்தில் 90% முழு திறனறிவு பெற இயலும்.

18)Types of programmes:

  •  திட்டமிட்டு கற்பித்தல் உத்தியை முதலில் தந்தவர் -சிட்னி பிரேஜி.
  •  இவரே 1930 கற்பித்தல் இயந்திரத்தை உருவாக்கினார்.
  •  1950-களில் திட்டமிட்ட கற்பித்தலில் மேலும் ஆர்வத்தை தூண்டிய ஸ்கின்னர்.
  •  நேர்கோட்டு வகை திட்டமிட்ட கற்பித்தலை உருவாக்கியவர் ஸ்கின்னர்.
  •  கிளை வழி திட்டமிட்டு கற்பித்தல் முறையை உருவாக்கியவர் கிரவுடர்.(Crowder).

 19)முழுமை தேர்ச்சி நிலை கற்றல்:

* “ஒவ்வொரு மாணவனின் இயல்புக்கு ஏற்றவாறு பொருத்தமான தரமான கற்பித்தல் நிகழ்ந்தும், தேர்ச்சி பெறுவதற்கு போதுமான ‘பயிற்சி’ கால அவகாசம் அளிக்க, எந்த மாணவனும் எந்த பொருளிலும் நடத்தையிலும் முழுத் தேர்ச்சி பெற்றுவிட முடியும்”- சீ. மாரீசன்.

சீ. மாரீசன்.(1920-1960)என்பவர் முழுமை தேர்ச்சி நிலை தோற்றுவித்தார் .

*இவரை தொடர்ந்து J.B. கேரல், பெஞ்சமின் ப்ளூம், போன்றோர் முழுமை தேர்ச்சி முறையில் மேலும் பல ஆய்வுகளை மேற்கொண்டனர்.

  20)கேரலின் கற்றல் படி:

  •  நாட்டம்
  •  விடாமுயற்சி
  •  கற்பித்ததை புரிந்துகொள்ளும் ஆற்றல்
  •  கற்பதற்கான வாய்ப்பு
  •  போதனையின் தரம் 

போன்றவை முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.

21) கெல்லர் திட்டம் :

  • முழு தேர்ச்சி கற்றலுக்கு வகை செய்கிறது.
  • பிரட் கெல்லர் என்னும் அமெரிக்க உளவியலாளர் 1968-ல் கல்லூரி அளவில் கற்பித்தலுக்கான சுய கற்றல் முறையை உருவாக்கியவர்.
  •  இது தனிநபர் தாமே கற்பிக்கும் முறைகளில்(Personalised system of Instruction) ஒரு வகைப்படும்.
  •  மாணவர்கள் தத்தம் சுய வேகத்தில் பாடப் பகுதிகளை கற்று தேர்ச்சி அடைய வழிவகை செய்யப்பட்டுள்ளது.

 இத்திட்டத்தின் சிறப்பு அம்சங்கள்: 

  • ஆசிரியர்களுக்கு உதவியாக மூத்த மாணவர்கள் (Giftyed Student in Class)தங்கள் சக மாணவர்களின் சந்தேகத்தை போக்கவும், விளக்கங்கள் அளிக்கவும், அவ்வப்போது பகுதிக்கான மதிப்பீட்டு முறையை வினாடி-வினா மூலம் செயற்படுத்தும், மாணவர்கள், அருகிலேயே இருந்து செயலாற்றுவது தான்.

 இம்முறையும் சிறப்பம்சமாகும்:

 இதில் ஏழு முக்கிய அம்சங்கள் உள்ளன.

 1968ல் வெளியிடப்பட்ட

 “ஆசிரியருக்கு விடை கொடுப்போம்”ஆய்வுக்கட்டுரையில் PSI- யின் முக்கிய அம்சங்கள் :

  • முழு திறன் அடைவு(80-90%)
  •  சுய வேகம்
  •  துணை கற்றல் வசதிகள்
  •  அச்சிடப்பட்ட வழிகாட்டி கையேடுகள்
  •  கற்பித்தலில் மூத்த மாணவர்களை பயன்படுத்துதல்.

22)கண்டறியும் முறை:

 புரூனர் -கண்டறிந்து கற்றல் முறையை அறிமுகப்படுத்தினார்.

 I)முற்றிலும் வடிவமைக்கப்பட்ட முறை:

  •  இம்முறையில் மாணவர்களிடம் துருவி ஆராயும் பண்பு வளர்கிறது.
  •  மிகுந்த கால அவகாசம் தேவை .

II)முற்றிலும் வடிவமைக்கபடாத முறை :

  • இதில் ஆசிரியர் பங்கு மிகக் குறைவு.
  •  மீத்திறன் பெற்ற மாணவர்களுக்கு மட்டுமே பயன்படக்கூடியது.

III)வழிகாட்டுதலோடு அமைந்த கண்டறியும் முறை:

  •  இம்முறையில் சில வழிமுறைகளையும், கேள்விகளையும் ஒட்டி கற்கும் சூழலை மாணவர்களுக்கு ஆசிரியர் அமைத்துத் தருவார்.

23) நூலகம் சார்ந்த கற்றல் :

 -“கல்வி நிறுவனங்களின் நூலகங்களை பெருமளவு மாணவர்கள் பயன்படுத்தும் வகையில் ஆசிரியர்களின் கற்பித்தல் முறை மாற்றி அமைக்கப்பட்டு நூலகங்கள் கற்றல்வளமை மையமாக திகழ செய்வதே” முறையாகும்.

  •  சுய கற்றல்
  •  சுயமுயற்சி
  •  நூலகத் திறன்(Library skill)

 போன்றவை.

– நூலகம் சார்ந்த கற்றலில் மாணவர்கள் கற்கும் நடத்தையை பெறுகின்றனர்.

24) நடமாடும் பள்ளிகள் -மொபைல் ஸ்கூல்(Mobile School):

  1.  நடமாடும் பள்ளிகளை மெக்டொனால்ட் என்பவர் அறிமுகப்படுத்தினார்.
  2.  நடமாடும் பள்ளிகள் அல்லது சுவரில்லா பள்ளிகள் என்பது இதன் வேறு பெயர்.
  3.  நான்கு சுவர்களுக்குள்- அறையையும், ஒரு குறிப்பிட்ட வளாகத்தினுள்- சிலையையும் தகர்த்து சமுதாயத்தையே பள்ளியின் நிலை களமாகக் கொண்டு இயங்குபவை.
  4.  சமூக சூழலில் பெறப்படும் பட்டறிவு இப்பள்ளியின் கலைதிட்டம் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
  5.  வாழ்நாள் முழுவதும் நீடிக்கும் கல்வி இத்தகைய நடமாடும் பள்ளிகளில் பெற்றோருக்கும், கற்பித்தல் பொறுப்புகளை வழங்கலாம்.
  6.  வீடு தவிர சமுதாயம் கல்வி வழங்கும் முறையில் கருதப்படுகின்றது.
  7.  சமூகத்தில் உள்ள மூத்த குடிமக்கலிருந்து சில சான்றோர்களையும், வல்லுனர்களையும் ,அறிவுரை – சமூக சூழலில் மாணவர்களுக்கு பயனுள்ள கட்டளை வழங்க செய்யலாம் .

25)மிதக்கும் பல்கலைக்கழகம்:

  •  உயர்கல்வி நிலையில் பயன்படுத்தப்படுவது.
  •  உலகின் முதல் மிதக்கும் பல்கலைக்கழகம் ‘கப்பல் தல பல்கலைக்கழகம்,(Shipboard University).
  •  எஸ் எஸ் யுனிவர்சிட்டி(S.S.University) கப்பலில் அமெரிக்க நாட்டின் பல்வேறு கல்லூரியிலிருந்து மாணவர்கள் மிதக்கும் பல்கலைக்கழகம் மூலம் தங்கள் அறிவை வளர்த்துக் கொண்டனர்.

26) மாற்று வழி பள்ளிகள்:(Alternative School):

 டால்டன் திட்டம் :

^அமெரிக்காவில் உள்ள டால்டன் என்ற இடத்தில் 1920இல் ஹெலன் என்ற அம்மையார் மாண்டிசோரி முறையின் அடிப்படையில் மாணவர்கள் அவரவர்கள் திறனுக்கு ஏற்ப சுய வேகத்தில் முன்னேறும் வகையில் கல்வி நிறுவனம் முறையை ஏற்படுத்தினார்.

 ^வகுப்பறைக்கு பதிலாக பாடப்பிரிவு ஆராய்ச்சி கூடங்கள் நிறுவப்படுகின்றன.

^ ஒவ்வொரு வகுப்பிற்கும் ஒப்பந்தங்கள் என்றழைக்கப்படும்‘ ஒப்படைப்புகள்’ .பிரத்யேகமாக தயாரிக்கப்படும்.

27)தனிநபர் கற்பித்தலை உருவாக்கியவர் டாக்டர் பர்க்

Leave a Comment